Diễn đàn giao thông
 
IndexIndex  Trợ giúpTrợ giúp  Tìm kiếmTìm kiếm  Đăng kýĐăng ký  Thành viênThành viên  NhómNhóm  Đăng NhậpĐăng Nhập  
Đăng Nhập
Tên truy cập:
Mật khẩu:
Đăng nhập tự động mỗi khi truy cập: 
:: Quên mật khẩu
Top posters
Admin
 
xhung0602
 
sonmk2008
 
philipdn
 
TRANHOC2008
 
vinhtg
 
CIC.com
 
vu hien
 
moclantim
 
cd2k44
 
Latest topics
» Phiên bản iOnline 3.0 - Game dân gian 2014 chính thức ra mắt
Today at 10:30 am by mietran99

» Mu mới-munhanma.com-14h ngày 17/4-GHRS-RS Free-CTC-mini event
Today at 8:56 am by anhtuo1

» Mu mới mutanvuong.com-14h ngày 23/4-GHRS-RS Free-CTC-mini event
Yesterday at 6:59 pm by snowangle

» Kinh nghiệm du lịch Singapore tiết kiệm
Yesterday at 10:59 am by linh đỗ

» Mu4teen.Com sắp open beta wing 4, wing 2.5 , evnet hấp dẫn game hót tháng 4 năm 2014
Mon Apr 14, 2014 3:23 pm by hantinh123hd

» tặng 5 key phần mềm thống kê thép CICTKT3.6.8.22570
Mon Apr 14, 2014 11:04 am by nthung1211

» Tải game iwin 270 phiên bản mới ra của hệ điều hành Java.
Sat Apr 12, 2014 10:59 pm by susuku92

» MuHungVuong.Net,Mu sắp open,Mu open ngày 12/4/2014 13/4/2014 14/4/2014 15/4/2014 16/4/2014,Mu chuẩn bị open
Sat Apr 12, 2014 3:12 am by luv.snow

» Nhờ ae giúp đỡ nội suy cao độ cọc chèn trong nova 2005
Fri Apr 11, 2014 8:33 am by sandaboss18p4

» HIỆP KHÁCH 4U.COM OPEN GAME HỒI 10H00 SÁNG CHỦ NHẬT NGÀY 13/4/2014 BẢN 9.0
Thu Apr 10, 2014 3:02 pm by btchientranh

Statistics
Diễn Đàn hiện có 9475 thành viên
Chúng ta cùng chào mừng thành viên mới đăng ký: nguyentruong

Tổng số bài viết đã gửi vào diễn đàn là 19123 in 3637 subjects
Keywords
2005 DUNG nova VNROAD huong 2010 rdsuite fast tkcg Delta toan autocad topo cong Midas crack khoa ACITT roadplan tinh thiet thiết drad2009 duong HITOSOFT phan
Social bookmarking
Social bookmarking Digg  Social bookmarking Delicious  Social bookmarking Reddit  Social bookmarking Stumbleupon  Social bookmarking Slashdot  Social bookmarking Furl  Social bookmarking Yahoo  Social bookmarking Google  Social bookmarking Blinklist  Social bookmarking Blogmarks  Social bookmarking Technorati  

Bookmark and share the address of ZIZU on your social bookmarking website
LIÊN KẾT




TỔNG LƯỢT TRUY CẬP
Share | 
 

 Thiết kế trắc dọc đường đô thị

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down 
Tác giảThông điệp
philipdn
Moderator
Moderator


Nam Tổng số bài gửi: 320
Age: 29
Đến từ:: Việt Nam
Nghề nghiệp:: Xây dựng cầu đường
Sở thích: Học tập, nghiên cứu và vi tính
Ngày đăng ký: 16/11/2008

Bài gửiTiêu đề: Thiết kế trắc dọc đường đô thị   Sat Feb 27, 2010 10:01 am

Tôi có vấn đề này, nhưng chưa có cách chứng minh với sếp bác nào có thể thì giúp tôi với
Khi thiết kế đường đỏ với đường đô thị trong thành phố thì độ dốc dọc tối đa tuân thủ theo qui trình (điều này ko có vấn đề gì), tuy nhiên, tôi cần quan tâm đến độ dốc dọc tối thiểu trong đường đô thị, chưa có sách hay qui trình nào hướng dẫn về vấn đề này. "Sếp" nói nếu đi độ dốc 0% thì sau này khả năng thoát nước mặt dọc tuyến gần như ko có, đề nghị tăng độ dốc dọc lên tối thiểu 0.3% như qui trình hướng dẫn độ dốc dọc tối thiểu thoát nước trong nền đường đào (vì đường đô thị sau khi hai bên hoàn thành vỉa hè, nhà cửa thì tương tự như nền đường đào.
Riềng tôi, hoàn toàn nhất trí với quan điểm ko đi độ dốc dọc 0% nhưng đó ko phải là 0,3% mà có thể là 0.05%-0.1% (chưa chứng minh được, ai có cách thì chỉ giúp là bao nhiêu); thứ 2 là hệ thống thu gom nước mặt (cửa thu nước dọc vỉa hè, tại các vị trí hố ga) nên thiết kế trong đoạn này từ 25-30m/hố thì vấn đề độ dốc dọc 0% là chấp nhận được
Các bác ý thế nào?
Về Đầu Trang Go down
Xem lý lịch thành viên http://vn.myblog.yahoo.com/alonestar.cafe
khoabk
Thành viên chính thức
Thành viên chính thức


Tổng số bài gửi: 19
Ngày đăng ký: 05/12/2009

Bài gửiTiêu đề: Re: Thiết kế trắc dọc đường đô thị   Sat Feb 27, 2010 1:11 pm

philipdn đã viết:
Tôi có vấn đề này, nhưng chưa có cách chứng minh với sếp bác nào có thể thì giúp tôi với
Khi thiết kế đường đỏ với đường đô thị trong thành phố thì độ dốc dọc tối đa tuân thủ theo qui trình (điều này ko có vấn đề gì), tuy nhiên, tôi cần quan tâm đến độ dốc dọc tối thiểu trong đường đô thị, chưa có sách hay qui trình nào hướng dẫn về vấn đề này. "Sếp" nói nếu đi độ dốc 0% thì sau này khả năng thoát nước mặt dọc tuyến gần như ko có, đề nghị tăng độ dốc dọc lên tối thiểu 0.3% như qui trình hướng dẫn độ dốc dọc tối thiểu thoát nước trong nền đường đào (vì đường đô thị sau khi hai bên hoàn thành vỉa hè, nhà cửa thì tương tự như nền đường đào.
Riềng tôi, hoàn toàn nhất trí với quan điểm ko đi độ dốc dọc 0% nhưng đó ko phải là 0,3% mà có thể là 0.05%-0.1% (chưa chứng minh được, ai có cách thì chỉ giúp là bao nhiêu); thứ 2 là hệ thống thu gom nước mặt (cửa thu nước dọc vỉa hè, tại các vị trí hố ga) nên thiết kế trong đoạn này từ 25-30m/hố thì vấn đề độ dốc dọc 0% là chấp nhận được
Các bác ý thế nào?

đường trong đô thị nếu là khu vực bằng phẳng và không có yêu cầu đặc biệt thì độ dốc dọc đường có thể 0%. Khi đó nước mặt sẽ thoát theo rãnh bó vỉa về các hố ga thu nước, và thiết kế tạo độ dốc cho rãnh thoát nước (bó vỉa) thì hoàn toàn có thể thu nước.
Về Đầu Trang Go down
Xem lý lịch thành viên
nguyenduy
Thành viên chính thức
Thành viên chính thức


Tổng số bài gửi: 39
Ngày đăng ký: 18/08/2008

Bài gửiTiêu đề: Re: Thiết kế trắc dọc đường đô thị   Sat Feb 27, 2010 4:55 pm

dốc dọc lề đường phải theo mặt đường, làm gì có kiểu dốc lề đường và mặt đường có hai độ dốc khác nhau được, theo mình nên có một độ dốc dọc vừa phải, để kết hợp giữa thoát nước mặt theo phương dọc và theo phương ngang,rất ít trường hợp dốc dọc là 0%
Về Đầu Trang Go down
Xem lý lịch thành viên
phuquang113
Thành viên năng động
Thành viên năng động


Nam Tổng số bài gửi: 189
Nghề nghiệp:: Ky su cau duong
Ngày đăng ký: 18/05/2008

Bài gửiTiêu đề: Re: Thiết kế trắc dọc đường đô thị   Sat Feb 27, 2010 7:19 pm

Trích dẫn:
Trích dẫn :
dốc dọc lề đường phải theo mặt đường, làm gì có kiểu dốc lề đường và mặt đường có hai độ dốc khác nhau được, theo mình nên có một độ dốc dọc vừa phải, để kết hợp giữa thoát nước mặt theo phương dọc và theo phương ngang,rất ít trường hợp dốc dọc là 0%

Mình cũng 15 năm trong nghề. Có một kinh nghiệm mà xin phép được phát biểu như thế này: Nếu ở đường đô thị thì thiết kế độ dốc 0% là qúa tốt. còn nguyên nhân thì tự tìm hiểu nhé!
Về Đầu Trang Go down
Xem lý lịch thành viên
Gatesi
Thành viên chính thức
Thành viên chính thức


Tổng số bài gửi: 1
Ngày đăng ký: 26/06/2009

Bài gửiTiêu đề: Re: Thiết kế trắc dọc đường đô thị   Sat Feb 27, 2010 10:58 pm

phuquang113 đã viết:
Trích dẫn:
Trích dẫn :
dốc dọc lề đường phải theo mặt đường, làm gì có kiểu dốc lề đường và mặt đường có hai độ dốc khác nhau được, theo mình nên có một độ dốc dọc vừa phải, để kết hợp giữa thoát nước mặt theo phương dọc và theo phương ngang,rất ít trường hợp dốc dọc là 0%

Mình cũng 15 năm trong nghề. Có một kinh nghiệm mà xin phép được phát biểu như thế này: Nếu ở đường đô thị thì thiết kế độ dốc 0% là qúa tốt. còn nguyên nhân thì tự tìm hiểu nhé!
E là SV, xin đc đóng góp ý kiến, e nghĩ làm 0% là quá ổn, vấn đề thoát nc, dùng thoát nc theo dốc ngang để thu về 2 bên rãnh, sau đó dùng đan rãnh răng cưa để đưa nước từ rãnh về các giếng thu.
Về Đầu Trang Go down
Xem lý lịch thành viên
philipdn
Moderator
Moderator


Nam Tổng số bài gửi: 320
Age: 29
Đến từ:: Việt Nam
Nghề nghiệp:: Xây dựng cầu đường
Sở thích: Học tập, nghiên cứu và vi tính
Ngày đăng ký: 16/11/2008

Bài gửiTiêu đề: Re: Thiết kế trắc dọc đường đô thị   Mon Mar 01, 2010 12:05 pm

khoabk đã viết:

đường trong đô thị nếu là khu vực bằng phẳng và không có yêu cầu đặc biệt thì độ dốc dọc đường có thể 0%. Khi đó nước mặt sẽ thoát theo rãnh bó vỉa về các hố ga thu nước, và thiết kế tạo độ dốc cho rãnh thoát nước (bó vỉa) thì hoàn toàn có thể thu nước.
Cảm ơn bác đã cho ý kiến, đúng là vấn đề là chổ thiết kế dốc rãnh bó vỉa (cái này qui trình cũng có hướng dẫn) nhưng nếu để làm được điều naỳ thì đoạn dốc này ko được lớn, ví dụ như nếu tôi thiết kế 25m/cửa thu nước vào mương dọc thì với độ dốc dọc rãnh ren cưa này 0.3% thì chênh lệch 0.3%*25/2 = 4cm, điều này ở thực tế thế nào có được "đẹp mắt" ko? và phải là tối ưu chưa?

nguyenduy đã viết:

dốc dọc lề đường phải theo mặt đường, làm gì có kiểu dốc lề đường và mặt đường có hai độ dốc khác nhau được, theo mình nên có một độ dốc dọc vừa phải, để kết hợp giữa thoát nước mặt theo phương dọc và theo phương ngang,rất ít trường hợp dốc dọc là 0%
Cái này cũng có khả năng mà bác, kể cả qui trình cũng có hướng dẫn điều này mà.
Còn bác nói độ dốc dọc vừa phải là thế nào? 0.1% hay 0.3% hay 0.5%

phuquang113 đã viết:

Mình cũng 15 năm trong nghề. Có một kinh nghiệm mà xin phép được phát biểu như thế này: Nếu ở đường đô thị thì thiết kế độ dốc 0% là qúa tốt. còn nguyên nhân thì tự tìm hiểu nhé!
0% là quá tốt vậy tốt thế nào bác nói ra cho mọi người biết đi, 15 năm chắc quá nhiều kinh nghiệm để nói, nhưng vấn đề thoát nước thì giải quyết ra sao?

Cảm ơn các bác đã cho ý kiến, theo ý kiến của mình thì thế này, với đường đô thị thì độ dốc dọc thiết kế 0% thì nên có hướng giải quyết về vấn đề thoát nước dọc ở rãnh biên (rãnh ren cưa sát mép bó vỉa để tạo độ dốc nước đổ về hai bên cửa thu nước gần nhất), tuy nhiên ko nên kẻ trắc dọc với độ dốc 0%
Thứ 2, độ dốc dọc tối thiểu 0.1% cho trắc dọc đảm bảo được có thể thoát nước tốt về các cửa thu nước (của thu ko nên cách xa quá 30m/cái), độ dốc này vừa ko ảnh hưởng đến cao độ qui hoạch quá "lởm khởm", vừa đảm bảo ko có hiện tượng chênh lệch quá mức ở trên cùng một tuyến phố đô thị, hơn nữa dự án của tôi đắp khá cao, có ngập lụt trong giai đoạn đầu (trung bình 4.6m) nên mọi ý kiến tăng độ dốc dọc đều ảnh hưởng đến khối lượng nền đường đắp (và cả cao độ qui hoạh 2 bên tuyến) khá lớn => ko kinh tế và ko cần thiết

Mong mọi người tiếp tục cho ý kiến, vì mình đang làm với bọn nứơc ngoài nên mọi cái đều phải chứng minh một cách rõ ràng nhất thì họ mới OK Question
Về Đầu Trang Go down
Xem lý lịch thành viên http://vn.myblog.yahoo.com/alonestar.cafe
nunu
Thành viên chính thức
Thành viên chính thức


Tổng số bài gửi: 1
Ngày đăng ký: 09/11/2010

Bài gửiTiêu đề: Re: Thiết kế trắc dọc đường đô thị   Tue Nov 09, 2010 3:34 am

em xin góp ý kiến, độ dốc dọc để tự thoát nước mặt tối thiểu là 4 phần nghìn,nếu ko đủ độ dốc trên thì cần thiết kế rãnh răng cưa, dộ dốc rãnh là 4 phần nghìn, và cách cửa riếng thu nước 3m thì tăng độ dốc cho rãnh ( 5%-10%) , còn khoảng cách giếng thu nước thiết kế nhỏ hơn 50 m, tùy thuộc vào độ dốc đường, và bề rộng mặt đường, những cái này hình như đã quy định tại tiêu chuẩn 104/2007 bác tìm về mà đọc cái này hướng dẫn thiết kế đường trong đô thị. em có gì sai sót thì cứ chém nhiều,nhưng chém nhẹ thôi nhé.em sợ đau lol!
Về Đầu Trang Go down
Xem lý lịch thành viên
duc.c08cd1
Thành viên chính thức
Thành viên chính thức


Nam Tổng số bài gửi: 17
Age: 25
Đến từ:: trường cao đẳng xây dựng số 3 (cđx3.com)
Nghề nghiệp:: sinh viên cầu đưòng
Ngày đăng ký: 10/11/2010

Bài gửiTiêu đề: Re: Thiết kế trắc dọc đường đô thị   Wed Nov 10, 2010 8:22 pm

là dân cầu đường không bít nova không bít trắc dọc trắc ngang
khômng bít sử dụng phần mềm nova
thì đó quả là 1 thiệt thòi lớn
Về Đầu Trang Go down
Xem lý lịch thành viên
cd2k44
Thành viên năng động
Thành viên năng động


Nam Tổng số bài gửi: 244
Age: 28
Đến từ:: TP Hồ Chí Minh
Nghề nghiệp:: Kỹ Sư Cầu Đường
Ngày đăng ký: 24/02/2009

Bài gửiTiêu đề: Re: Thiết kế trắc dọc đường đô thị   Wed Nov 10, 2010 9:02 pm

duc.c08cd1 đã viết:
là dân cầu đường không bít nova không bít trắc dọc trắc ngang
khômng bít sử dụng phần mềm nova
thì đó quả là 1 thiệt thòi lớn
Bạn là spamer?Sao tự nhiên vào phát ngôn mấy câu vậy bạn
Về Đầu Trang Go down
Xem lý lịch thành viên
TuanTC
Thành viên năng động
Thành viên năng động


Nam Tổng số bài gửi: 91
Age: 28
Nghề nghiệp:: Kỹ sư thiết kế Cầu đường
Ngày đăng ký: 05/08/2008

Bài gửiTiêu đề: Re: Thiết kế trắc dọc đường đô thị   Thu Nov 11, 2010 12:37 am

khi thiết kế đường đô thị mà độ dốc dọc của đường 0%. Để đảm bảo thoát nước thì bạn phải thiết kế rãnh răng cưa. Còn thiết kế rãnh răng cưa thế nào thì bạn tìm hiểu nhé. Vấn đề này trong quy trình thiết kế đường đô thị cũng nói rõ rồi mà
Về Đầu Trang Go down
Xem lý lịch thành viên Online
phamtv
Thành viên chính thức
Thành viên chính thức


Nam Tổng số bài gửi: 62
Đến từ:: Hà Nội - Hải Phòng - Hải Dương
Nghề nghiệp:: Tư vấn giao thông
Sở thích: My Baby girl
Ngày đăng ký: 09/11/2009

Bài gửiTiêu đề: Re: Thiết kế trắc dọc đường đô thị   Thu Nov 11, 2010 3:59 pm

Thực tế mà nói, đối với Đô thị Việt Nam, làm gì có độ dốc nào đảm bảo thoát nước triệt để. Mưa to là ngập. Bản vẽ thiết kế trắc dọc là 0%, 0,1%, 0,3%...., nhưng thực tế thi công làm sao mà được như vậy mới là vấn đề.
Mà theo ý kiến chủ quan của mình, thoát nước trong đô thị chủ yếu nhờ vào hệ thống cửa thu, cống dọc, và độ dốc ngang mặt đường. Còn trắc dọc 0% hay 0,3 % đối với nhưng đoạn tuyến vài trăm m, gần như không có sự khác biệt gì lớn lắm.
Cứ quy trình mà phang thôi, đỡ bị các sếp vặn vẹo lằng nhằng. Bảng 25TCXD 104 : 2007 quy định rõ rồi. lol!

Còn nếu như bạn bị "dính" về mặt chỉ tiêu kinh tế do đoạn tuyến dài, đào đắp lớn, bắt buộc phải kẻ trắc dọc 0%???. theo mình tốt nhất là nên tìm 1 số dự án về đô thị cũng được thiết kế với độ dốc dọc 0% đã phê duyệt, thi công và đưa vào sử dụng để làm dẫn chứng.
Quy trình đã quy định rõ là độ dốc dọc tối thiểu đối với đường có bó vỉa là 0.1% ( đối với trường hợp đáy rãnh được thiết kế lát đáy). => không thể chứng minh được độ dốc 0% là khả thi, mặc dù thực tế có đảm bảo khả năg tiêu thoát nước (trừ các tác giả viết ra quy trình scratch )

Trường hợp làm rãnh theo kiểu răng cưa thì mình không bàn tới, vì chẳng làm kiểu đó bao giờ. hj.
Về Đầu Trang Go down
Xem lý lịch thành viên
duc.c08cd1
Thành viên chính thức
Thành viên chính thức


Nam Tổng số bài gửi: 17
Age: 25
Đến từ:: trường cao đẳng xây dựng số 3 (cđx3.com)
Nghề nghiệp:: sinh viên cầu đưòng
Ngày đăng ký: 10/11/2010

Bài gửiTiêu đề: oh khong pahi sao   Sun Nov 14, 2010 5:15 pm

cd2k44 đã viết:
duc.c08cd1 đã viết:
là dân cầu đường không bít nova không bít trắc dọc trắc ngang
khômng bít sử dụng phần mềm nova
thì đó quả là 1 thiệt thòi lớn
Bạn là spamer?Sao tự nhiên vào phát ngôn mấy câu vậy bạn


spam gì thì không phải
nhưng nếu là dân cầu đường thì không bít đúng thật là thiệt thòi mà
anh,hiện tại đang là kĩ sư
hi
anh đang làm bên chuyên nghành không,đi làm thi công ,giám sát,thiết kế or tư vấn
nếu thật không như vậy thì trường anh học đào tạo chưa đến nơi rùi đấy
em nay đang là sinh viên của trường cd xây dựng,tuy là truờng cao đẳng như ở trường này đào tạo gần sát với đại học
đuợc học nova,autocad,sap,và dự toán.đều sử dụng các phần mềm vào chương trình học hết
Về Đầu Trang Go down
Xem lý lịch thành viên
HienNhan
Thành viên chính thức
Thành viên chính thức


Tổng số bài gửi: 3
Ngày đăng ký: 07/07/2008

Bài gửiTiêu đề: Re: Thiết kế trắc dọc đường đô thị   Wed Dec 01, 2010 5:25 pm

Vấn đề này trong TCXDVN 104:2007 đã nêu rõ tại điệu 11.2.2

11.2.2. Độ dốc dọc tối thiểu.
Tiêu chuẩn độ dốc dọc tối thiểu cho đường phố và rãnh dọc được quy định trong bảng 25.
Bảng 25 Độ dốc dọc tối thiểu.
Đường phố có bó vỉa :
Độ dốc tối thiểu mong muốn 0.5% Độ dốc tối thiểu 0.3% (*)

Đường phố không có bó vỉa Áp dụng quy định của đường ôtô: TCVN4054 hiện hành
(*) : trường hợp rãnh dọc có lát đáy, thoát nước tốt có thể chiết giảm còn 1‰
Trên đường phố có bó vỉa thì dốc dọc rãnh thoát nước được làm sát bó vỉa và thông thường dốc rãnh song song với dốc dọc đường. Trong trường hợp đặc biệt thì phải kiểm toán thuỷ văn để xác định những nơi nước có thể tràn sang làn bên cạnh.
Ở vùng đồng bằng, nếu độ dốc tối thiểu mặt đường khó đảm bảo thì cần phải thiết kế độ dốc dọc rãnh biên dạng răng cưa dựa trên bản vẽ quy hoạch chiều cao đường phố bằng cách liên tục đổi dốc dọc của rãnh, thay đổi độ dốc ngang mặt đường ở phạm vi một dải rộng 1-1.5m tính từ mép rãnh.
THeo tôi nên thiết kế dốc dọc tối thiểu 0,3% để thoát nước tốt hơn, làm rãnh răng cưa xấu lắm. Còn 0,1% thì cho phép nhưng thực tế rất dễ đọng nước vì khó thi công.
Về Đầu Trang Go down
Xem lý lịch thành viên
okienvangs
Thành viên chính thức
Thành viên chính thức


Tổng số bài gửi: 1
Ngày đăng ký: 22/12/2009

Bài gửiTiêu đề: Re: Thiết kế trắc dọc đường đô thị   Thu Jul 14, 2011 7:50 am

Về vấn đề thoát nước dọc đối với đường đô thị có bó vỉa thi TCVN 104:2007 đã có nói rõ vấn đề này. Tuy nhiên để dễ hình dung hơn công việc thiết kế thì bạn nào đã có công trình thiết kế cụ thể khi dốc dọc đường không đảm bảo thoát nước phải bố trí rãnh răng cưa thì post lên cho anh em tham khảo nào.
Xin đa tạ! Basketball
Về Đầu Trang Go down
Xem lý lịch thành viên
 

Thiết kế trắc dọc đường đô thị

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
ZIZU :: CHUYÊN MỤC DIỄN ĐÀN :: GIAO THÔNG CÔNG CHÁNH-